แนะนำหนังสือของดอกเตอร์คนที่สิบเอ็ด

หลังจากไปเที่ยวค่ายวิทย์มา (เพลียอ่ะนะ) ก็ได้มีโอกาสเปิดคอม ดูอี-บุ๊คส์ไปพลางๆก็ไปเจอหนังสือของดอกเตอร์คนที่สิบเอ็ดเข้า เผอิญตังไม่มีตอนนั้น (แงงง)  ก็เลยมาแชร์รูปภาพอะไรกันหน่อยและก็มาลงข้อมูลของหนังสือกัน

สำหรับหนังสือของสิบเอ็ดนี้ใช้ชื่อชุดว่า Time Trips เขียนโดยนักเขียน 5 ท่าน (ความจริงแล้วจะมีนักเขียนเรื่องดั้งเดิมเพียง 3 ท่าน ส่วนที่เหลือคือนักเขียนรุ่นใหม่ นักเขียนดั้งเดิม ได้แก่ Jake Arnott, Cecelia Ahern และ Joanne Harris) ซึ่งออกมาเป็นชุด 5 เล่มด้วยกัน กำหนดออกจำหน่ายปี 2014 ได้แก่

Image

1. A.K.Kennady  เขียนเล่ม  The Death Pit

  • เป็นการผจญภัยของดอกเตอร์คนที่สี่ ซึ่งตัวอี-บุ๊คส์ได้จำหน่ายมาแล้วเมื่อ 5 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา

2. Jenny T. Colgan  เขียนเล่ม  Into Nowhere

  • เป็นการผจญภัยของดอกเตอร์ที่สิบเอ็ด วางจำหน่ายแล้วเมื่อ 9 มกราคมที่ผ่านมา

3. Nick Harkaway  เขียนเล่ม  Keeping up with Joneses

  • เป็นการผจญภัยของดอกเตอร์คนที่สิบ  กำหนดจำหน่าย 6 กุมภาพันธ์ 2014

4.Trudi Canavan  เขียนเล่ม  Salt of the Earth

  • เป็นการผจญภัยของดอกเตอร์คนที่สาม กำหนดจำหน่าย 6 มีนาคม 2014

5. Jake Arnott  เขียนเล่ม  A Handful of Stardust

  • เป็นการผจญภัยของดอกเตอร์คนที่หก   กำหนดจำหน่าย 3 เมษายน 2014

ทั้งนี้ตัว Cecelia Ahern ได้กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาเขียนงานชุด Time Trips และรู้สึกเพลิดเพลินมากกับทุกคำที่เธอเขียน ดอกเตอร์เป็นเหมือนแรงบันดาลใจตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติค่ะ”

Jake Arnott กล่าวเพิ่มว่า “งานเขียน Time Trips นี้เป็นเหมือนทริปเดินทางจริงๆ โอกาสที่จะได้ล่องลอยไปตามอวกาศและเวลาเพื่อเล่นกับความคิด ธรรมเนียม วัฒนธรรมสมัยก่อนเพื่อหาประเด็นน่าสนใจในแต่ละยุค และเหนือกว่านั้น คือเราได้กลับไปเหมือนกับตอนเป็นเด็ก ที่เต็มไปด้วยความคิดต่างๆ มากมายจากการดู ดอกเตอร์ ฮู เป็นครั้งแรก

Joanne Harris ก็ได้ฝากไว้ว่า “ผมจำได้ตอนที่ดูดอกเตอร์ ฮูครั้งแรกในช่วงแรกๆ อยู่เลย ตั้งแต่นั่งดูบนโซฟาจนถึงตอนแก่ที่เราเริ่มเข้าใจในโชว์นี้มากขึ้น และเมื่อซีรี่ส์นี้กลับมาอีกครั้งในปี 2005 ก็รู้สึกตื่นเต้นว่าคนยุคศตวรรษที่ 21 จะตีความเรื่องยังไงเหมือนกับที่ผมตื่นเต้นที่จะได้สานซีรี่ส์นี้ต่อ สำหรับการขึ้นปีที่ 50 นี้ ดอกเตอร์ ฮูก็ดูไม่ใช่หนังเก่าๆ เลยเพราะเราจะไม่มีวันแก่สำหรับมัน สุขสันต์วันเกิด 50 ปี ดอกเตอร์ ฮู ขอให้ปักเทียนบนหน้าเค้กเพิ่มตลอดไปนะ”

ใส่ความเห็น