Prof. River Song

ศาสตราจารย์ริเวอร์ ซอง (2008-ปัจจุบัน)

-รับบทโดย อเล็กส์ คิงส์ตันriver-song

เกิดมาเธอก็มีชื่อว่า เมโลดี้ พอนด์ ลูกของเอมี่ พอนด์และโรรี่ วิลเลี่ยมส์ในระหว่างสงครามดีม่อนส์ รัน เธอถูกลักพาตัวโดยเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่ทำงานให้กับไซเลนส์ นำไปเลี้ยงเพื่อให้กลายเป็นนักฆ่าเก่งฉกาจเพื่อฆ่าดอกเตอร์ แต่เมื่อได้เจอกับดอกเตอร์ เธอก็ตกหลุมรักเขา ซึ่งนั่นทำลายเป้าหมายของเธอเลยทีเดียว เธอจึงผันตัวไปเป็นนักโบราณวิทยา แต่เธอก็ถูกไซเลนส์ชักพาให้ไปฆ่าดอกเตอร์ ทำให้เกิดจุดที่แน่นอนของเวลา แต่กระนั้นดอกเตอร์ก็สามารถหนีมาได้(แต่ก็ถือว่าหุ่นเทซิเลกตาที่เป็นดอกเตอร์ตายไง) แต่เพราะการฆ่าครั้งนั้น เธอจึงถูกขังไว้ ณ สถานพินิจสตอร์มเคช แต่ในยามค่ำ เธอก็ยังผจญภัยไปกับดอกเตอร์อยู่ดี

ทั้งเธอและดอกเตอร์ได้สำรวจรซากยานไบแซนเทียม ต่อสู้กับนางฟ้าร้องไห้ในนิวยอร์กและได้ไปเที่ยวยังหอคอยร้องเพลงแห่งดาริลเลียม แต่ในที่สุดเธอก็ได้เสียชีวิต ณ เดอะ ไลบราลี เพื่อช่วยคนที่ถูกขังในคอมพิวเตอร์ แต่โชคดีที่ดอกเตอร์สามารถอัพโหลดเธอโดยใช้ข้อมูลเงา (Ghost Data) ทำให้เธอใช้ชีวิตอยุ่ในเมนเฟรมพร้อมลูกๆ สามคนที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นมาให้เธออยู่อย่างมีความสุขตลอดไป

(ทำความเข้าใจนะครับว่าเธอกับดอกเตอร์มักจะเจอกันผิดตามลำดับเวลาเสมอ และตอนที่ดอกเตอร์คนที่สิบได้เจอเธอครั้งแรก นั่นคือครั้งสุดท้ายที่เธอจะได้เจอเขา)

วลีเด็ด

-คุณยังสิ่งให้พบเจออีกมาก ทั้งคุณกับฉัน ทั้งมิติและอวกาศ คุณเพียงแค่มองเราวิ่งซะด้วยซ้ำ – “You’ve got all of that to come. You and me, time and space. You watch us run!”

วินาทีสุดท้ายที่ริเวอร์จะได้เจอดอกเตอร์ที่เดอะ ไลบราลี

ใส่ความเห็น