Eleventh Doctor

ดอกเตอร์คนที่สิบเอ็ด (2010-2014)

-รับบทโดย แมท สมิทeleventh-doctor

เกิดใหม่ขณะกำลังปรุงตัวเองอยู่ ในทาร์ดิสที่กำลังพัง ดอกเตอร์คนที่สิบเอ็ดได้พบเจอกับเอมี่ พอนด์เป็นคนแรก อีกทั้งยังได้พบรอยแตกในห้องของเธอ การผจญภัยจึงเริ่มที่การทำลายรอยแตกนี้ เดินทางย้อนกลับไปในลอนดอนยุคสงครามโลกครั้งที่สอง เพื่อพบกับเหล่าดาเล็คส์ ไปยังอะแพลนเพื่อเจอนางฟ้าร้องไห้นับพันและได้แก้ไขความปั่นป่วนในจิตของวินเซนต์ แวน โกห์ หลังจากได้ทราบว่ารอยแตกในจักรวาลนั้นเกิดจากทาร์ดิส ดอกเตอร์ยอมเสียสละตัวเองขับแพนดอริกาเข้าสู่ศุนย์กลางการระเบิด เพื่อเริ่มจักรวาลทั้งหมดใหม่และถูกนำกลับมาจากการจำได้ของเอมี่ พอนด์

ต่อมาได้เรียกเพื่อนๆ คู่หูของเขามาที่ทะเลสาบไซเลนซิโอ เมืองอูทาห์ เพื่อดูดอกเตอร์จากอนาคตตายด้วยฝีมือของนักบินอวกาศ ภายหลังเมื่อค้นพบว่าคนในชุดนักบินอวกาศคือริเวอร์ ซอง ดอกเตอร์ก็ยอมให้จุดที่แน่นอนของเวลานั้นเกิดขึ้น โดยย่อส่วนเข้าไปอยู่ในร่างเทซิเลกตา (นั่นคือหุ่นดอกเตอร์จะตาย แต่ตัวจริงจะอยู่ในหุ่นนั่นเอง) และได้หนีการตายของเขา

อีกทั้งยังได้ค้นพบรังเก่าของเหล่าดาเล็คส์ และ “ไดโนเสาร์บนยานอวกาศ” จนโดดเดี่ยวอีกครั้งหลังจากสูญเสียเอมี่กับโรรี่ไปด้วยฝีมือนางฟ้าร้องไห้ เขาได้เจอกับสาววิคตอเรียนนาม “คลาร่า”ซึ่งในภายหลังทำให้ดอกเตอร์กลับมาคึกคักอีกครั้ง และได้รวมกลุ่มกับดอกเตอร์คนที่สิบเพื่อรัษาแกริเฟรย์ไว้ในอีกจักรวาลหนึ่ง สุดท้ายได้เสียสละตนเองเพื่อปกป้องและดูแลดาวเทรนซาลอร์จนหมดพลังรีเจนเนอเรชั่น แต่ในที่สุดคลาร่าก็ได้ขอร้อง จนดอกเตอร์ได้พลังรีเจนเนอเรชั่นชุดใหม่กลับมา ดอกเตอร์เพ้อก่อนรีเจนเนอเรชั่น และได้เจอกับเอมี่ พอนด์อีกครั้ง พร้อมคำพูดสุดท้ายของเธอว่า “พ่อหนุ่มมอมแมม ราตรีสวัสดิ์” ดอกเตอร์ดึงหูกระต่ายของเขาแล้วรีเจเนอเรชั่น……

1 responses to “Eleventh Doctor

  1. Pingback: Eleventh Doctor | AB Fans Thailand T.U.P.L·

ใส่ความเห็น